Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Top 101 nhà hàng ngon nhất ở Việt Nam năm 2016

Trang web về ẩm thực nổi tiếng thế giới The Daily Meal (có trụ sở tại Mỹ) vừa bình chọn 101 nhà hàng ngon nhất châu Á của năm 2015. Theo đó, Việt Nam có 3 nhà hàng được bình chọn trong danh sách này.
Tuyệt đỉnh 300 món Việt
Ba nhà hàng Việt Nam vào tốp 101 nhà hàng ngon nhất ở Việt Nam năm 2016 gồm: Quán ăn Ngon 306-308 (xếp hạng 83/101), Monsoon Restaurant & Bar Saigon (xếp hạng 87/101) và Don’s (xếp hạng 97/101). Trước đó, năm 2013, nhà hàng quá Ngon 306-308 cũng được trang web Tripadvisor chọn là quán ăn tốt nhất mà du khách cần đến.
Quán ăn Ngon 306-308 tọa lạc trên đường Lê Văn Sĩ là một trong những địa chỉ quen thuộc của du khách nước ngoài khi đến TP HCM. Ấn tượng đầu tiên của quán là kiến trúc nhà rường cổ của cung đình  Huế được đặt ngay giữa Sài Gòn tráng lệ, tạo khung cảnh ấm cúng, nên thơ, quen thuộc.


Khách nước ngoài thưởng thức món ăn Việt Nam tại quán ăn Ngon 306-308
Du khách bước vào tiền sảnh bắt gặp ngay những gánh hàng bún, hàng bánh, hàng chè... của chợ quê Việt Nam, được tái hiện đầy đủ trong một không gian nhỏ. Hơn 300 món ăn Việt của các vùng miền của Việt Nam, từ phở Hà Nội, chả tôm Hồ Tây, nem cua bể Hải Phòng, bún bò Huế đến những món nướng, chè, bánh... Để mỗi món ăn đạt được đỉnh cao trong ẩm thực, giữ được bản sắc riêng của từng địa phương, ông chủ nhà hàng đã đi “săn lùng” những nghệ nhân, đầu bếp giỏi ở các vùng miền. Mỗi nghệ nhân chỉ chăm chút chế biến vài món. Như món chả tôm Hồ Tây phải  giòn tan của khoai, vị ngọt của tôm và nước chấm chua chua, ngọt ngọt và cay cay; món nem cua bể Hải Phòng phải luôn giòn rộm, vàng ươm, nhân tơi xốp và vị ngọt của thịt cua quyện với gia vị thơm lừng. Hay món chè đậu ngự cung đình Huế với hạt đậu ngự luôn còn nguyên nhưng mềm, bùi bùi được quyện với nước cốt dừa kem tươi sẽ làm “sướng” miệng thực khách... Để cho từng món ăn Việt ngon, đặc sắc là bí quyết của các nghệ nhân ở nhà hàng hải sản
Giá rẻ, no bụng mà ngon
Món ăn Việt không béo như món ăn Tàu, không cay như món ăn Thái nhưng thường ăn kèm với nhiều rau xanh và cách chế biến ít dầu mỡ. Món bánh tráng phơi sương Trảng Bàng cuốn kèm với hàng chục loại rau rừng tươi xanh, mỗi loại rau là vị thuốc tốt cho sức khỏe. Những món nướng như heo sữa, gà, vịt được ướp với gia vị của núi rừng Tây Bắc tạo ra hương vị độc đáo kết hợp với cách nướng lu truyền thống rất ấn tượng với du khách nước ngoài: vừa ngon vừa lạ...
Với hàng trăm món Việt đa dạng và phong phú nhưng khi thực khách gọi món thì các đầu bếp mới bắt đầu chế biến. Mỗi thực đơn đáp ứng được cho từng người để thỏa mãn ý thích của từng thực khách. Cứ 3 hoặc 4 tháng, nhà hàng Ngon 306-308  lại thay đổi thực đơn để những thực khách thường xuyên đến quán sẽ luôn cảm thấy mới lạ (trừ những món ngon truyền thống).
Sảnh sân thượng phù hợp cho thực khách thích thưởng ngoạn quang cảnh
Một trong những tiêu chí được bình chọn là Quán ăn tốt nhất châu Á của Daily Meal còn có giá cả. Quán ăn Ngon 306-308 tọa lạc giữa trung tâm thành phố nhưng giá bán tại đây khá bình dân. Mỗi thực khách chỉ cần vài chục ngàn đồng là đã có một bữa no bụng mà ngon.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +